จุดเริ่มต้น สู่การเป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของตัวเอง

จุดเริ่มต้น 3 ขั้นตอน สู่การเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเอง!

ยาวไปเลือกอ่าน 📖

จุดเริ่มต้น 3 ขั้นตอน สู่การเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเอง

     คุณเคยนึกไหมครับว่าคุณในรูปแบบที่ดีที่สุดเป็นแบบไหน ? และดีที่สุดของคุณสามารถยกระดับไปได้ไกลแค่ไหน? ผมเชื่อว่าทุกคนบนโลกนี้มีศักยภาพเพียงพอที่จะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ ทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงทุกอย่างทันที แต่สามารถเริ่มต้นด้วยขั้นตอนง่าย ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะช่วยให้เราเติบโตไปข้างหน้าในทุก ๆ วัน 

 

     และหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพก็คือ “การโค้ช” เพราะจะช่วยนำทางและสนับสนุนคุณในกระบวนการพัฒนาตัวเองไปสู่การประสบความสำเร็จในรูปแบบที่ตั้งใจครับ

 

     วันนี้ LifeEnricher มีจุดเริ่มต้น 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากสำหรับการเริ่มต้น ที่คุณสามารถเริ่มทำได้อย่างสม่ำเสมอครับ

1. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน

     การมีเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้เรารู้ทิศทางที่ควรไป “โค้ช” สามารถช่วยให้คุณเข้าใจเป้าหมายเหล่านั้นได้ดีขึ้น โดยการตั้งคำถามที่ชัดเจน เช่น “คุณต้องการอะไรในอีก 6 เดือนข้างหน้า ?” และช่วยคุณออกแบบแผนการที่เหมาะสมกับเป้าหมาย เช่น การอ่านหนังสือ 10 หน้าในแต่ละวัน หรือออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และโค้ชยังช่วยติดตามผลและปรับแผนเพื่อให้คุณเดินหน้าไปในทางที่ถูกต้องเหมาะสมสำหรับตัวคุณเองอีกด้วย

 

2. พัฒนาทักษะใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

     การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีที่สิ้นสุด “การโค้ช” ช่วยให้คุณระบุและพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตในเส้นทางของคุณ ไม่ว่าจะเป็นทักษะเฉพาะทางหรือทักษะการจัดการ เช่น การสื่อสาร การทำงานเป็นทีม หรือการตัดสินใจ โค้ชจะช่วยชี้ให้เห็นถึงจุดที่ควรพัฒนา และยังช่วยผลักดันให้คุณก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองไปได้

 

3. รับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง ( Cause & Effect )

     การเติบโตไม่ใช่การพยายามที่จะสมบูรณ์แบบ แต่เป็นการยอมรับความผิดพลาดและพร้อมที่จะปรับปรุง (Cause) คือการรับผิดต่อตัวเองมากกว่ากล่าวโทษสิ่งอื่น (Effect) ตัวอย่างเช่น คุณกำลังมาทำงานและฝนตกกระทันหันทำให้คุณเปียกฝน หากเป็น Cause คุณจะมีความคิดว่า คุณอาจจะต้องเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง หรือคุณควรพกร่มออกมาด้วยจะได้ไม่เปียกฝนอีก แต่หากคุณเป็น Effect คุณจะมีความคิดที่ว่า เพราะฝนตกคุณเลยเปียก หรือผู้คนบนท้องถนนหรือบีทีเอสเยอะ ทำให้คุณเดินทางล่าช้าจนเปียกฝน เป็นต้น การโค้ชจะเป็นกระบวนการที่ช่วยให้คุณสะท้อนถึงการกระทำของตนเอง โค้ชจะไม่ตัดสินคุณ แต่จะช่วยให้คุณมองเห็นความเป็นจริง พร้อมกระตุ้นให้คุณรับผิดชอบต่อการกระทำและเรียนรู้จากข้อผิดพลาด เพื่อให้คุณก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ


สรุป

     การพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดไม่ได้ยากอย่างที่คิด “การโค้ช” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ มีแผนการชัดเจน พัฒนาทักษะใหม่ ๆ และผลักดันให้คุณรับผิดชอบต่อเส้นทางของตัวเอง เริ่มต้นด้วยขั้นตอนเล็ก ๆ วันนี้ แล้วคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในตัวเองแน่นอน LifeEnricher เป็นกำลังใจให้ครับ!

    หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังเจออุปสรรคที่ขัดขวางให้คุณไม่ประสบความสำเร็จซักที!    โอมอยากเชิญชวนทุกคนมาเรียนรู้ด้วยกันใน “หลักสูตร Self Breakthrough X”  ผสาน 3 ศาสตร์การพัฒนาตัวเอง (ศาสตร์การโค้ช PPC + จิตวิทยาสื่อประสาท NLP + การสะกดจิตบำบัด EHT) ที่จะพาคุณไป Workshop เข้มๆ รู้จักตัวตนของตัวเองอย่างแท้จริง ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ที่ทำให้เราเป็นเราทุกวันนี้   

แล้วเจอกันนะครับ 🚀

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  หรือช่องทางการติดต่อด้านล่าง

 โทร  : 0936955699 (คุณจีจี้)  / 0949994922  (คุณเฟียส)